Video


  • Twitter
  • Facebook
  • Delicious
  • Digg
  • Stumbleupon
  • Reddit
Tháng Bảy 29, 2013 4:43 chiều

Sự trùng lặp kỳ lạ về cặp tình nhân “đầu thai” làm hai anh em song sinh

Một cặp song sinh nam quê ở tận Đắk Lắk, do buồn chuyện gia đình nên tìm đến tận núi Cấm (tỉnh An Giang) để giải khuây. Một đêm nọ, khi lên đỉnh Bồ Hong – nơi cao nhất của núi Cấm, người em giao mình xuống vực sâu tự tử. Người anh song sinh cũng lao theo nhưng may mắn bị vướng trên ngọn cây, sống sót. Người bị “thần chết” chê, bỏ lại này nói gì, tâm trạng ra sao khi….trở về cuộc sống thực tại?

Khuyên can em không được thì phải chết chung!

Sáng sớm 17/7, anh Vinh – người bán quán ăn, giải khát tại bờ hồ Thủy Liêm – ngay đầu đường lên đỉnh Bồ Hong, phát hiện 1 thanh niên mình đầy thương tích, máu me, lê lết từng bước chân mệt nhọc từ trên đỉnh núi xuống. Thấy có dấu hiệu bất thường, anh Vinh kêu người thanh niên dừng lại, đồng thời kêu anh này ngồi vào ghế để hỏi thăm. Nhưng người thanh niên không đồng ý, đòi về nhà trọ để tắm, rửa sạch vết thương, vết máu trên người. Anh Vinh không cho người thanh niên đi và liền điện thoại thông báo với Công an xã An Hảo (đóng chốt trên đỉnh núi Cấm). Lực lượng công an nhanh chóng có mặt.

Qua làm việc sơ bộ, người thanh niên khai tên là Trịnh Huy Hoàng – quê ở tận Đắk Lắk, do buồn chuyện gia đình nên cùng người em song sinh là Trịnh Hải Hà lên núi Cấm chơi cho khuây khỏa. “Lúc đó là khoảng 20 giờ đêm 16/6, Anh em tôi sau khi uống nước giải khát tại quán cà phê võng ngay đầu đường lên đỉnh Bồ Hong thì cùng nhau bắt xe ôm lên đó. Vì Hà buồn chuyện gia đình, buồn chuyện tình cảm riêng tư nên tôi muốn đưa em mình đi chơi để giải khuây.

Thấy không khí núi non mát mẻ, trong lành nên chúng tôi cùng nhau lên đỉnh núi cao để ngắm. Không ngờ, trong lúc đang nói chuyện thì Hà bất ngờ gieo mình xuống vực sâu. Tôi không còn kịp suy nghĩ gì, chỉ nhảy theo để cứu em trai, không được thì cùng nhau chết”, Hoàng cho biết, sau khi sống sót từ cú nhảy ở độ cao 716m của đỉnh núi Cấm.

Theo lời khai của Hoàng, cả canh và người em song sinh đều là sinh viên năm thứ nhất của trường cao đẳng tại quê nhà. Hoàng và Hà đến núi Cấm vào ngày 15/7.

Cuộc tìm kiếm dưới vực sâu

Xác định lời khai của Hoàng là có cơ sở, lực lượng Công an xã An Hảo đã đưa nạn nhân đến trạm y tế xã để băng bó, rửa vết thương. Sau đó, Hoàng cùng lực lượng công an trở lên đỉnh núi Bồ Hong để xác định nơi 2 anh em đã nhảy xuống. Từ đó, các cán bộ công an và người dân đã men theo vách đá dựng đứng bò xuống vực sâu để tìm kiếm xác nạn nhân còn lại. Nhiều người cột dây thừng vào người, men theo vách đá để dò dẫm từng bước xuống vực sâu. Sau vài tiếng đồng hồ tìm kiếm, tất cả mọi người leo ngược vách đá trở lên vì không thấy xác nạn nhân đâu. Nghỉ ngơi một lúc, những người này lại nỗ lực lần thứ 2 trở xuống vực sâu tìm. Kết quả vẫn là con số không. “Phải đến lần thứ 3, sau 2 lần tìm ở bãi đá bên dưới không thấy, chúng tôi phải tiếp tục men theo vách đá bò xuống vực sâu nằm hun hút bên dưới nữa. Mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ mới tìm thấy xác của nạn nhân. Tính từ đỉnh Bồ Hong đến nơi tìm thấy xác thì khoảng cách độ hơn 300m. Đó là vực thứ 2, mà nếu từ đỉnh Bồ Hong nhảy ra thiệt xa thì mới rớt xuống vực này. Còn nếu người “lỡ” trượt chân, hoặc nhảy gần thì chỉ rớt xuống vực đầu tiên ở khoảng cách hơn 200m từ đỉnh núi. Việc tìm kiếm đã vất vả khó khăn trăm bề như thế, việc đưa xác nạn nhân trở lên còn khó khăn, vất vả gấp ngàn lần. Nhưng không lẽ biết người ta chết ở dưới đó mà mình làm lơ, bỏ thây luôn. Nghĩa tử là nghĩa tận mà”, anh Ly – một người tham gia tìm kiếm xác nạn nhân chia sẻ.

 

Vách đá cheo leo ở đỉnh Bồ Hong bên dưới là vực thẳm, nơi anh em sinh đôi Hoàng và Hà gieo mình tự tử

Cũng theo anh Ly, khi tìm được xác của Trịnh Hải Hà thì cơ thể, xương cốt của nạn nhân đã gãy nát. Đầu nạn nhân bị bể, mặt, trán bẹp rúm, biến dạng vì rơi trúng vào đá, tay, chân đều gãy cả. Mọi người phải dùng cây để nẹp vào xác rồi dùng bạt bó lại, cột dây vào xác để người trên đỉnh núi kéo lên. “Nói thì đơn giản vậy chứ có dễ đâu. Anh em tụi tui phải “treo” mình trên vách đá để đỡ cái xác cho phía trên kéo lên. Vách đá gồ ghề, cây cối um tùm nên kéo lên là vướng vào vách. Cứ thế, tụi tui phải leo theo từng nấc để hỗ trợ, đỡ cái xác, mới có thể kéo lên trên được” anh Ly nói.

Người bị “thần chết”…chê, nói gì?

Trở lại với Trịnh Huy Hoàng – người vừa trở về từ cõi chết sau cú nhảy kinh hoàng ở độ cao 716m, khi lực lượng chức năng đưa được xác của người em song sinh lên trước mặt, anh vẫn chưa thể hoàn hồn. Hoàng kể, biết em trai buồn nên anh đã hết lời khuyên can. không ngờ, Hà không kiềm chế được tâm trạng đã nhảy xuống vực. Trong lúc hột hoảng, Hoàng không kịp suy nghĩ nên đã lao theo.

Lúc đó, trong đầu Hoàng nghĩ phải nhảy theo để túm lấy đứa em trai lại, may thì cứu được, còn không thì cùng chết. “Nhưng đêm tối, rừng núi thâm u, mà đứa nhảy trước, đứa nhảy sau nên đâu thấy được gì. Tôi cũng không biết gì sau đó. Đến sáng hôm sau tỉnh lại, thấy mình nằm trên một ngọn cây to bên vách đá, tán cây như một cánh tay khổng lồ đã “hứng” lấy tôi. Khi đó, tôi mới biết mình còn sống sót, rồi dò dẫm bò trở lên”, Hoàng khai với công an. Hoàng còn cho biết, mặc dù rất đau xót vì đứa em song sinh đã chết, nhưng sau khi trở về từ “quỷ môn quan” anh đã thật sự biết…sợ chết.
Trường hợp của Hoàng và Hà không phải là đầu tiên. Cách đây hơn 20 năm, cũng có 2 chị em song sinh quê ở tận Tiền Giang tìm đến đỉnh Bồ Hong để tự tử với mong muốn sẽ được lên…thiên đường. Người chị nhảy trước, người em liền nắm lấy tay giữ lại nhưng cũng bị kéo rơi xuống vực sâu. Trớ trêu là người em lại chết còn người chị cũng bị vướng trên đọt cây, sống sót. Sau đó, người chị bò lết trở lên kêu cứu và vô cùng hoảng sợ, không “dám”…chết nữa. Xác người em sau đó được tìm thấy và chôn ở đỉnh mồ côi đến bây giờ. 4 năm sau có một đôi tình nhân đã cột tay nhau cùng nhảy xuống núi tự tử. Hậu quả, cả 2 cùng chết, nhưng người trong vùng lại đồn thổi, cho là họ “chuyển thế, đầu thai vào làm con của 1 cặp vợ chồng sinh đôi 1 trai – 1 gái với những dấu hiệu và hiện tượng lạ

Đôi tình nhân cột tay cùng nhảy núi Cấm và những hiện tượng lạ lùng về cặp sinh đôi trai – gái

Đi xem tự tử, về nhà đẻ sinh đôi

Câu chuyện trên đã xảy ra khá lâu nhưng giờ lại được xới lên xôn xao khắp vùng Bảy Núi. Bởi vì mới đây, lại có người nhảy núi tự tử. Từ đó, người dân trên núi nhắc lại cái chết của đôi tình nhân “cột chặt tay” nhau để cùng về dưới suối vàng cho vẹn lời hẹn ước. Thế nên, chúng tôi quyết định quay ngược thời gian về 16 năm trước để tìm hiểu vụ việc “hy hữu” nhất từ trước tới nay.

Tiếp chúng tôi, người đàn ông cao ráo, gần 40 tuổi tên Nguyễn Văn Sơn (tên thường gọi là Liên) – nhà đối diện vồ Ong Bướm trên núi Cấm. Hỏi về chuyện người ta đồn đại rằng vợ anh sinh đôi 1 trai – 1 gái là do đôi tình nhân “cột tay” nhau nhảy từ đỉnh Bồ Hong xuống vực chết chuyển kiếp đầu thai, anh Liên khẽ gật đầu. Cái gật đầu của anh làm chúng tôi “nổi gai ốc”.

Ảnh minh họa.

Cái ngày giữa tháng 4 của 16 năm về trước vẫn khắc ghi trong lòng anh Liên không thể phai mờ. “Đúng ngày 15/4/1997 (âm lịch), có một đôi tình nhân lên đỉnh Bồ Hong trên núi Cấm “cột tay” nhau rồi cùng gieo mình xuống vực sâu. Người nam tên Nguyễn Quốc Nam (tên thường gọi là Nhôm, thời điểm chết 27 tuổi) quê ở ngọn kênh Trà Uối, quận Thốt Nốt; còn người nữ tên Phượng, quê ở Phong Điển, TP.Cần Thơ. Lúc đem xác họ lên và an táng thì cánh tay người con gái bị mối gút dây dù in khuyết sâu một lỗ, gãy xương, mất máu mà chết. Còn người con trai thì bị vỡ đầu ở phía sau bên phải”, anh Liên nhớ lại.

Lúc đó, vợ anh là chị Võ Thị Huệ đã mang thai gần 3 tháng. Anh Liên dẫn vợ lên đỉnh Bồ Hong ngắm cảnh. “Tôi chỉ cho vợ, chỗ này là nơi đôi tình nhân cột tay nhau nhảy xuống vực tự tử nè. Vợ tôi nhìn theo cánh tay tôi chỉ, rồi chợt rùng mình và đau bụng dữ dội. Tôi nghĩ do vợ mình mang bầu, leo dốc gây đau bụng nên tôi đưa vợ về nhà. Đến ngày 21/9/1997 (âm lịch) vợ tôi sinh tại Bệnh viện huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Tôi mừng quýnh vì là con trai đầu lòng. Bác sĩ đã cắt nhau, tắm rửa cho bé, thì bất ngờ phát hiện 1 cánh tay trẻ sơ sinh khác “ló” ra…Sau khi kiểm tra, bác sĩ bảo còn 1 đứa nữa, là song sinh, nhưng đứa còn lại nằm ngang nên phải mổ mới bắt ra được. Đến khi mổ ra là một bé gái. Chính bác sĩ trước đó cũng không hề biết là vợ tôi mang song thai”, anh Liên cho biết thêm.

…Ông già bế thằng Đ. rồi sờ vào đầy nó, chỗ cái bớt, ông bảo đúng chỗ anh Nhôm bị thương mà chết. Còn tay của con bé Kh. thì có 1 dấu khuyết vòng tròn và 1 bớt son như cục máu bầm to tướng, ông bảo giống hệt lúc ông liệm cho 2 người, cánh tay chị Phượng vẫn còn khuyết do dây dù siết chặt…

Theo anh Liên, lúc vợ anh mới sinh, bác sĩ đã kêu vợ chồng anh lại cho những đặc điểm kỳ lạ trên cơ thể các con. Trên cánh tay của bé gai có một dấu vết hằn khuyết trên da (như bị 1 sợi dây cột siết) và có 1 nốt “ruồi son” to tướng, mà nhìn kỹ thì giống như 1 cục máu bầm hơn. Còn bé trai thì đầu bị móp ở phía sau bên phải và có 1 nột ruồi màu đen ngay chỗ móp. Anh Liên nói: “Lúc đó, bác sĩ trong bệnh viện đã nói nửa đùa nửa thật là “2 đứa nhỏ này giống như đôi tình nhân cột tay nhau tự tử quá”. Tôi cố tình phớt lờ cho qua. Sau đó về nhà, mấy lần đưa 2 đứa nhỏ đi tramh y tế xã tiêm ngừa, cán bộ y tế cũng nói y như vậy, tôi vẫn không tin. Cho đến một ngày…”

Những điều kỳ lạ hay sự trùng hợp ngẫu nhiên

Ban đầu, anh Liên nhất quyết không tin. Bởi theo anh, khi anh và chị Phượng cột tay nhau nhảy xuống núi thì vợ anh đã mang bầu gần 3 tháng. Làm gì có chuyện chuyển kiếp đầu thai… “cấp tốc” như vậy. Nhưng, theo lời của người lớn tuổi trên núi dạy, nếu là sinh đôi 1 trai – 1 gái thì rất khó nuôi. Mà muốn nuôi khỏe mạnh thì phải làm đám cưới cho 2 đứa trẻ. “Tôi cũng không biết nên tin hay không, nhưng tôi cũng tổ chức lễ “thành hôn” cho 2 con mình cốt yếu là monng muốn chúng khỏe mạnh. Lễ cưới phải tổ chức có đầy đủ mai mối, mượn người làm họ hàng 2 bên chứng kiến đàng hoàng”, anh Liên thổ lộ.

Cuộc sống của gia đình nhỏ với 2 đứa trẻ sinh đôi cứ thế êm đềm trôi qua, mặc cho những lời xì xẩm, nhỏ to của bàn dân thiên hạ. Anh Liên đặt tên bé trai là Nguyễn Văn Đ. và bé gái là Nguyễn Thị Kh. Cho đến 1 ngày, có 1 cặp vợ chồng già gần 60 tuổi tìm đến nhà anh Liên. “Sau một lúc, họ mới giới thiệu, đó chính là cha mẹ ruột của anh Nhôm – chàng trai đã cột tay cùng người yêu nhaye xuống vực sâu từ trên đỉnh Bồ Hong. Họ nói, chính anh Nhôm sau khi chết đã về báo mộng, bảo là anh đã chuyển kiếp đầu thai vào 1 gia đình trên núi Câm và kêu ba mẹ lên tìm. Gặp thằng bé, người đàn ông vỗ tay là thằng Đ. chạy lại, rồi ôm vai bá cổ ông như thân quen lắm”, anh Liên nói.

Chị Huệ cho biết, suốt 3 năm liền họ cứ qua lại nhà tôi nhưng không dám ghé vì không biết mở lời như thế nào, không biết mình có chịu nghe họ nói không. Lúc mới vô nhà, ông già bế thằng Đ. rồi sờ vào đầu nó, chỗ cái bớt, ông bảo đúng y chỗ anh Nhôm bị thương mà chết. Còn tay của con bé Kh. thì có 1 dấu khuyết vòng tròn và 1 bớt son như cục máu bầm to tướng, ông báo giống hệt lúc ông liệm cho 2 người, cánh tay chị Phượng vẫn còn bị khuyết do dây dù siết chặt”, chị Huệ kể.

Anh Liên nói, có rất nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa anh Nhôm và bé trai Đ. nên anh cũng hoang mang, tin con mình là do chàng trai kia đầu thai. “Lúc thằng Đ. độ 5 tuổi, tự nhiên nó đòi về thăm nhà. Tôi nói, nhà con ở đây mà thăm gì nữa, thì nó bảo, về thăm nhà “lớn”, thăm ba mẹ “lớn”. Tôi thử chở nó về, lần đầu tiên 2 cha con đi tới chỗ lạ, nhưng nó dẫn đường tôi chạy tới nhà nằm tít trong 1 ngọn con rạch nhỏ ngoằn ngoèo hun hút. Tới nhà đó, nó vô buồng nằm suốt như là nhà của nó vậy. Hồi năm ngoái, tự nhiên thằng Đ. kêu tôi chở về nhà cha mẹ “lớn” để lấy bức thư nó viết hồi trước. Đúng là về dưới ấy, vẫn còn 1 bức thư của anh Nhôm, đem về trên này nó giữ tới bây giờ.

Lạ nữa là lúc tụi nhỏ chừng 3 tuổi, 2 đứa ngồi chơi với nhau7, tôi nghe thằng Đ. nói “nhà tao nghèo, má tao bán bánh bò”, còn con Kh. thì nói “nhà tao giàu”…, anh Liên quả quyết. Cũng theo anh Liên, khi về tới nhà của ông Nguyễn Văn Chiến và bà Lê Thị Hoa – cha mẹ ruột của anh Nhôm, nghe mọi người kể về Nhôm, anh nhận thấy thằng Đ. có rất nhiềm điểm tương đồng. Tính nết anh Nhôm rất trầm tĩnh, thằng Đ cũng ít nói. Nhà anh Nhôm ở gần chùa, mười mấy tuổi Nhôm đã vô chùa làm công quả, đọc kinh phật, ăn chay. 6 năm nay, nhà anh Liên dời qua gần chùa Vạn Linh mở quán bán nước giải khát, quán ăn nên thằng Đ. sớm tối lên chùa ăn chay trường, ngày 3 buổi đọc kinh.

Trao đổi với chúng tôi, 1 cán bộ Công an xã An Hảo khẳng định, chuyện này cả núi ai cũng biết, nhiều người tin là do đôi tình nhân “cột tay” nhau tự tử đầu thai chuyển kiếp. Thế nhưng, xét theo khía cạnh khoa học thì hoàn toàn không có cơ sở. Vợ chồng anh Liên sống rất tốt, không nên để chuyện đồn đại như thế làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Kỳ sau: Lá thư tuyệt mệnh kỳ lạ và lời tiên đoán sẽ “sum họp gia đình”.